» Thông tin » Cách xử lý hóa đơn điện tử bị xuất sai sót
Danh Sách Sinh Viên 

Cách xử lý hóa đơn điện tử bị xuất sai sót

Mặc dù hạn chế được nhiều sai sót hơn sử dụng hóa đơn giấy nhưng doanh nghiệp vẫn xảy ra sai sót trong quá trình lập hóa đơn điện tử. Kế toán phải căn cứ vào từng trường hợp sai sót cụ thể để áp dụng cách điều chỉnh hóa đơn điện tử theo đúng quy định.

I. Cơ sở pháp lý về việc áp dụng hóa đơn điện tử

Hiện hành việc áp dụng hóa đơn điện tử thực hiện theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP, Nghị định số 04/2014/NĐ-CP, Thông tư số 39/2014/TT-BTC và Thông tư số 32/2011/TT-BTC.

Xem thêm:

>> Hồ sơ kê khai thuế ban đầu của doanh nghiệp

>> Địa điểm kinh doanh được xuất hóa đơn không

>> Quy định về hóa đơn của chi nhánh

>> Quy định về hóa đơn giá trị gia tăng

II. Cách xử lý hóa đơn điện tử bị xuất sai sót với quy định

1. Hóa đơn điện tử đã lập có sai sót nhưng chưa gửi cho khách hàng

Trường hợp hóa đơn điện tử đã lập có sai sót nhưng chưa gửi cho người mua thì người bán thực hiện hủy hóa đơn điện tử đã lập có sai sót và lập hóa đơn điện tử mới gửi cho người mua. Hóa đơn điện tử đã hủy phải được lưu trữ phục vụ việc tra cứu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2. Hóa đơn điện tử đã lập viết sai địa chỉ, tên và đã gửi cho khách hàng

Căn cứ Khoản 7 Điều 3 Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 của Bộ Tài chính: Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh.

3. Hóa đơn điện tử đã lập và gửi cho khách hàng có sai sót các thông tin khác

Hóa đơn điện tử đã lập đã kê khai thuế

• Bên bán và bên mua xác nhận sai sót và lập biên bản điều chỉnh đơn điện tử đã lập sai;
• Bên bán lập hoá đơn điện tử điều chỉnh sai sót ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn điện tử số…, ký hiệu…ngày….

Hóa đơn điện tử đã lập chưa kê khai thuế

• Bên bán và bên mua xác nhận sai sót và lập biên bản hủy hóa đơn điện tử đã lập sai;
• Bên bán thực hiện lập hóa đơn điện tử mới theo đúng quy định để gửi cho người mua, trên hóa đơn điên tử mới phải có dòng chữ “hóa đơn này thay thế hóa đơn số…, ký hiệu… ngày ….

Xem thêm:

>> Các trường hợp hoàn thuế giá trị gia tăng

>> Lưu ý về thuế sau khi thành lập doanh nghiệp

>> Những lưu ý khi kê khai thuế công ty

>> Quy định xử phạt về kê khai thuế doanh nghiệp

III. Một số lưu ý xử lý hóa đơn điện tử xuất sai quy định

• Hóa đơn điện tử đã kê khai thuế sai sót liên quan đến con số hoặc số tiền, doanh nghiệp lập biên bản điều chỉnh và xuất hóa đơn điều chỉnh tăng hoặc giảm. Nếu viết sai cao hơn thì cần làm điều chỉnh giảm. Ngược lại, nếu viết sai thấp hơn thì cần phải điều chỉnh tăng. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi âm (-).
• Hóa đơn điện tử đã kê khai thuế sai thông tin như: Mã số thuế, tên hàng hóa, dịch vụ, đơn vị tính, ngày tháng năm => Đây là những sai sót về phần nội dung không ảnh hưởng đến số tiền nên chỉ cần lập biên bản điều chỉnh và xuất hóa đơn điều chỉnh về nội dung đúng.
• Biên bản điều chỉnh hay biên bản hủy hóa đơn điện tử nếu bên mua có chữ ký điện tử thì biên bản điều chỉnh được lập và ký điện tử. Ngược lại, nếu bên mua không có chữ ký điện tử thì biên bản điều chỉnh phải lập bằng giấy và ký trực tiếp.
Doanh nghiệp có bất kỳ khó khăn trong việc sử dụng hóa đơn điện tử, kê khai thuế, vui lòng liên hệ Đại Việt để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:

>> Kê khai nộp thuế TNCN khi chuyển nhượng cổ phần

>> Quy định kê khai nộp thuế môn bài

>> Mức phạt chậm nộp kê khai báo cáo thuế

>> Mức phạt chậm nộp kê khai thuế giá trị gia tăng

Dịch vụ kê khai thuế, báo cáo thuế của Đại Việt

Dịch kê khai thuế thuế điện tử đã giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và giúp cho ngành Thuế giảm áp lực phải thu nhận hồ sơ giấy, giảm thiểu công việc nhận và nhập thủ công các hồ sơ thuế. Dịch kê khai thuế thuế điện tử là một cải cách hành chính quan trọng của ngành Thuế thông qua việc triển khai các dịch đã hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế mà không phải đến trực tiếp cơ quan thuế.
Đại lý thuế Đại Việt cung cấp dịch vụ báo cáo thuế, kê khai thuế điện tử nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Dịch vụ báo cáo thuế, kê khai thuế điện tử của Đại Việt

• Báo cáo thuế, kê khai thuế, đăng ký thuế điện tử;
• Dịch vụ kê khai thuế nhà thầu;
• Kê khai thuế thu nhập cá nhân;
• Kê khai, báo cáo thuế giá trị gia tăng;
• Báo cáo thuế, kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp;
• Dịch vụ hoàn thuế, dọn dẹp sổ sách kế toán;
• Dịch vụ quyết toán thuế, nộp thuế điện tử.

Dịch vụ dọn dẹp sổ sách kế toán doanh nghiệp của Đại Việt

• Kiểm tra bảng kê hóa đơn mua vào bán ra, tờ khai thuế GTGT, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với hóa đơn, chứng từ gốc;
• Tư vấn, lập hồ sơ đi kèm cần thiết cho các nghiệp vụ phát sinh;
• Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ, hợp pháp hóa đơn, chứng từ mà doanh nghiệp cung cấp;
• Tư vấn, điều chỉnh cho doanh nghiệp các sai sót, chưa phù hợp với quy định của pháp luật;
• Kiểm tra chứng từ đi kèm hóa đơn, hợp đồng kinh tế, hồ sơ lương nhân viên;
• Kiểm tra việc định khoản, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh;
• Sắp xếp chứng từ, sổ sách kế toán;
• Kiểm tra báo cáo tài chính, tờ khai quyết toán thuế TNDN, TNCN doanh nghiệp đã nộp;
• Hoàn thiện lại hệ thống sổ sách, báo cáo thuế theo đúng quy định của các luật thuế;
• In sổ sách, chứng từ bàn giao đầy đủ cho doanh nghiệp;

Tại sao nên sử dụng dịch vụ kế toán thuế của Đại Việt?

• Doanh nghiệp được các chuyên gia có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn tốt, chuyên nghiệp phụ trách toàn diện hoạt động kế toán và kê khai thuế của doanh nghiệp mình;
• Nhân viên đại lý thuế Đại Việt ngoài am hiểu kiến thức pháp luật thuế, kế toán còn có kỹ năng sử dụng công nghệ khá tốt;
• Đại lý thuế Đại Việt hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp chứng thư số nên xử lý rất nhanh các vấn đề vướng mắc trong việc kê khai và nộp tờ khai điện tử như lỗi hệ thống thuế, lỗi không ký nộp được tờ khai, lỗi chữ ký số…;
• Đại lý thuế Đại Việt hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc kê khai thuế, báo cáo thuế của doanh nghiệp khi có bất kỳ phát sinh rủi ro cho doanh nghiệp từ hoạt động kê khai thuế;
• Doanh nghiệp được tư vấn, thông báo, dự liệu các vấn đề phát sinh, các rủi ro có thể xảy ra trong quá hoạt động kế toán, kê khai thuế của công ty.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

THÀNH LẬP CTY | ĐĂNG KÝ KINH DOANH



0905 548 995
0918 588 240



HỆ THỐNG VĂN PHÒNG TRÊN 32 TỈNH THÀNH
Điện thoại: 0905 548 995

GẶP TRỰC TIẾP CHÚNG TÔI TẠI ĐỊA CHỈ
VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: T6, tòa nhà Master, 155 Hai Bà Trưng, Q3, HCM 
VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: T3, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội 
VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 24 Trần Phú, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH THUÂN
Địa chỉ: 51 Lê quý Đôn, tp Phan Thiết, Bình Thuận
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG BÌNH
Địa chỉ: 106 Lý Thái Tổ, tp Đồng Hới, Quảng Bình
VĂN PHÒNG TẠI TT HUẾ
Địa chỉ: 100 Nguyễn Tất Thành, Hương Thủy, TT Huế
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG NAM
Địa chỉ: 159 Trần Quý Cáp, Tam Kỳ, Quảng Nam
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH ĐỊNH
Địa chỉ: 51 Trường Chinh, tp Quy Nhơn, Bình Định
VĂN PHÒNG TẠI KIÊN GIANG
Địa chỉ: Lô A5-25, Số 11, Tây Bắc, Rạch Giá, Kiên Giang
VĂN PHÒNG TẠI ĐẮK LẮK
Địa chỉ: 104 Ngô Quyền, tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC
Địa chỉ: KP3, P Tân Đồng, Đồng Xoài, Bình Phước
VĂN PHÒNG TẠI LONG AN
Địa chỉ: 140/5 Nguyễn Minh Đường, tp Tân An, Long An
VĂN PHÒNG TẠI LÂM ĐỒNG
Địa chỉ: 16 Trạng Trình, tp Đà Lạt, Lâm Đồng
VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ
Địa chỉ: An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.giayphepdangkykinhdoanh.vn

Đang online: 59    Lượt truy cập: 6537937