» Thông tin » Thủ Tục Sau Khi Thành Lập Công Ty - Sau Khi Có Giấy Phép Kinh Doanh
Danh Sách Sinh Viên 

Thủ Tục Sau Khi Thành Lập Công Ty 

Thủ tục sau khi thành lập công ty hay có thể nói cụ thể hơn là thủ tục sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh và con dấu. Thủ tục này đã gây không ít trở ngại cho quý khách hàng, đặc biệt là những người mới lần đầu tiên bắt tay vào công việc kinh doanh. Nắm được những khó khăn đó, Tư Vấn Đại Việt sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn những công việc cần phải làm sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh trong bài viết dưới đây.

Thủ tục sau khi thành lập công ty

1. Treo bảng hiệu tại trụ sở sau khi thành lập công ty

Nội dung bảng hiệu công ty gồm:

• Tên doanh nghiệp;

• Mã số doanh nghiệp;

• Địa chỉ công ty.

• Số điện thoại hoặc địa chỉ email (nếu có)
Xem thêm:
>> Thủ tục hồ sơ giải thể công ty doanh nghiệp
>> Cách ghi ngành nghề đăng ký kinh doanh
>> Các ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định
>> Hướng dẫn cách đặt tên công ty doanh nghiệp

2. Sau khi thành lập công ty phải mua token (Chữ ký số) khai thuế qua mạng điện tử;

Chữ ký số là dạng chữ ký điện tử, dựa trên công nghệ mã hóa công khai. Nó đóng vai trò như chữ ký đối với cá nhân hay con dấu đối với doanh nghiệp và được thừa nhận về mặt pháp lý. Mỗi tài khoản sử dụng đều có một cặp khóa bao gồm: Khóa Công khai và Khóa Bảo mật. Khóa Công khai dùng để thẩm định Chữ ký số, xác thực người dùng của Chữ ký số. Khóa Bảo mật dùng để tạo Chữ ký số.

Hiện nay, các doanh nghiệp coi Chữ ký số như một công nghệ xác thực, đảm bảo an ninh, đảm bảo an toàn cho giao dịch qua internet, nó giải quyết toàn vẹn dữ liệu và là bằng chứng chống chối bỏ trách nhiệm trên nội dung đã ký, giúp doanh nghiệp yên tâm với giao dịch của mình. Việc áp dụng Chữ ký số đã giảm thiểu chi phí công văn giấy tờ theo lối truyền thống, giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong hành lang pháp lý, giao dịch qua mạng với Cơ quan Thuế, Hải quan, Ngân hàng điện tử,…
Xem thêm:
>> 
Các tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa 
>> 
Cho thuê nhà ở làm văn phòng
>> 
Quy định cách đặt tên công ty
>> Thuê người đại diện theo pháp luật

3. Nộp tờ khai thuế môn bài sau khi thành lập công ty

Thời hạn nộp tờ khai thuế môn bài:

+ Nếu doanh nghiệp chưa hoạt động ngay thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có giấy đăng ký kinh doanh;

+ Nếu hoạt động ngay thì doanh nghiệp phải nộp ngay trong tháng doanh nghiệp có giấy đăng ký kinh doanh.

Lưu ý: Mức phạt chậm nộp tờ khai lệ phí môn bài theo thông tư 166/2013/ TT-BTC của bộ tài chính như sau: 

 

TT Số ngày chậm nộp Mức phạt
1 1 đến 5 ngày Phạt cảnh cáo
2 5 đến 10 ngày 400.000 đến 1.000.000 đ
3 10 đến 20 ngày 800.000 đến 2.000.000 đ
4 20 ngày đến 30 ngày 1.200.000 đến 3.000.000 đ
5 30 ngày đến 40 ngày 1.600.000 đến 4.000000 đ
6 40 ngày đến 90 ngay 2.000.000 đến 5.000.000 đ

 

4. Nộp thuế môn bài sau khi thành lập công ty

• Mức thuế môn bài mà doanh nghiệp phải nộp được quy định như sau: 

+ Mức thuế môn bài là 2.000.000 đồng/ năm nếu vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống;

+ Mức thuế môn bài là 3.000.000 đồng/ năm nếu vốn điều lệ trên 10 tỷ. 

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp mới thành lập sau ngày 01/07 thì thuế môn bài của năm đó chỉ phải đóng 50% mức cả năm.
Xem thêm:
>> Thủ tục hồ sơ giải thể công ty doanh nghiệp
>> Cách ghi ngành nghề đăng ký kinh doanh
>> Các ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định
>> Hướng dẫn cách đặt tên công ty doanh nghiệp

Thời hạn nộp thuế môn bài:

+ Năm đầu thành lập: Trong vòng 30 ngày sau khi có giấy đăng ký kinh doanh và đã nộp Tờ khai môn bài

+ Các năm tiếp theo: Trước ngày 30/01 hàng năm.

• Mức phạt nếu chậm nộp tiền lệ phí môn bài theo thông tư 130 /2016 TT-BTC của bộ tài chính như sau:

 

Số tiền phạt = số tiền thuế môn bài chậm nộp x 0.03% x Số ngày chậm nộp.

Vd: Nếu doanh nghiệp có vốn điều lệ là 2 tỷ, chậm nộp tiền thuế môn bài 30 ngày thì số tiền phạt được tính như sau:

Doanh nghiệp có vốn điều lệ 2 tỷ thì mức thuế môn bài phải đóng là 2 triệu/ 1 năm

Số tiền phạt = 2.000.000 đ x 0.03% x 30 = 18.000 đ

5. Mở tài khoản ngân hàng của công ty + nộp thông báo tài khoản ngân hàng lên sở KHĐT + kích hoạt bước 1, bước 2 nộp thuế điện điện tử.

6. Sau khi thành lập công ty tiến hành khai thuế ban đầu tại chi cục thuế quản lý công ty.

Hồ sơ bao gồm:

• Bản sao y công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (2 bản);

• Bảng đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (2 bản);

• Công văn về việc đăng ký thực hiện hình thức, chế độ kế toán, hóa đơn (2 bản);

• Quyết định bổ nhiệm giám đốc;

• Quyết định bổ nhiệm kế toán;

• Đơn đề nghị đặt in hóa đơn đặt in (Mẫu 3.14 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC) (2 bản);

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, doanh nghiệp nộp tại chi cục thuế quản lý doanh nghiệp sau đó cơ quan thuế sẽ ra phiếu hẹn trả kết quả "Chấp thuận đặt in hóa đơn" cho doanh nghiệp.

Trong khoản thời gian này cơ quan thuế sẽ xuống kiểm tra trụ sở công ty xem Doanh Nghiệp có đủ điều kiện để đặt in hóa đơn hay không. 

Để đủ điều kiện đặt in hóa đơn, doanh nghiệp cần làm các việc sau: 

+ Treo biển tại trụ sở chính;

+ Chuẩn bị hợp đồng thuê nhà; 

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

+ Con dấu của doanh nghiệp;

+ Thông báo chấp thuận áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ;

+ Bố trí văn phòng làm việc để thể hiện doanh nghiệp có hoạt động;

+ Nhân viên/ Người đại diện theo pháp luật để tiếp cán bộ đại diện cơ quan thuế xuống kiểm tra trụ sở công ty.

7. Hoàn tất thủ tục đặt in và phát hành hóa đơn GTGT sau khi thành lập công ty

Sau khi lấy kết quả chấp thuận cho phép đặt in hóa đơn GTGT của cơ quan thuế, Doanh nghiệp tiến hành đặt in hóa đơn GTGT và nhớ làm thủ tục nộp thông báo phát hành hóa đơn GTGT + hóa đơn mẫu (liên 2) trên mạng tổng cục thuế (nhantokhai.gdt.gov.vn) trước khi sử dụng. 

8. Doanh nghiệp bắt buộc dán hoặc treo "hóa đơn mẫu liên 2" tại trụ sở công ty.

9. Hoàn tất các điều kiện kinh doanh khác (đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện).

Như các điều kiện về ngành nghề yêu cầu giấy phép con, chứng minh vốn, chứng chỉ hành nghề, bằng cấp...

Trên đây là toàn bộ thủ tục sau khi có giấy phép kinh đăng ký kinh doanh để cho phép công ty đi vào hoạt động đúng pháp luật.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sử dụng trọn gói dịch vụ sau khi thành lập công ty với những ưu đãi hấp dẫn nhất. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách khi sử dụng dịch vụ sau khi thành lập công ty của chúng tôi.
Xem thêm:
>> 
Những đối tượng không được góp vốn, thành lập, quản lý doanh nghiệp
>> Lưu ý khi góp vốn bằng tài sản vào doanh nghiệp
>> Lưu ý khi thay đổi vốn điều lệ của doanh nghiệp
>> Lưu ý khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp
>> Phân biệt mua phần vốn góp với chuyển nhượng phần vốn góp
>> Tại sao cần công bố thông tin doanh nghiệp
>> Quy định về trụ sở chính của doanh nghiệp
>> Quy định cách đặt tên công ty, doanh nghiệp
>> Quy định về người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
>> Thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty TNHH một thành viên

Để được tư vấn và tham khảo dịch vụ, vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Tư Vấn Đại Việt

Chuyên viên: Ms Thanh Phúc

P: 0905548995 / 0918588240

Zalo: 0905 548 995

E: tuvandaivietqn@gmail.com

W: www.giayphepdangkykinhdoanh.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

THÀNH LẬP CTY | ĐĂNG KÝ KINH DOANH






Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.giayphepdangkykinhdoanh.vn

Đang online: 60    Lượt truy cập: 4605337