» Thông tin » Thủ Tục Hồ Sơ Kê Khai Thuế Ban Đầu Cho Công Ty
Danh Sách Sinh Viên 

Thủ Tục Hồ Sơ Kê Khai Thuế Ban Đầu Cho Công Ty

 

Tư Vấn Đại Việt chuyên cung cấp dịch vụ khai thuế ban đầu chuyên nghiệp tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Công ty chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ thực hiện thủ tục hồ sơ khai thuế ban đầu cũng như các dịch vụ khác liên quan đến doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp, miễn phí và sử dụng trọn gói dịch vụ khai thuế ban đầu sau khi thành lập doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả nhất.

Hồ sơ kê khai thuế ban đầu là bước thực hiện tiếp theo và vô cùng quan trọng sau khi doanh nghiệp đã nhận được Giấy phép kinh doanh (GPKD) và con dấu từ Sở Kế Hoạch Đầu Tư (KHĐT). Với quy trình liên thông một cửa như hiện tại, Sở Kế Hoạch Đầu Tư là cơ quan cấp phép và Chi cục thuế là cơ quan hậu kiểm. Vì thế, bạn phải thực hiện việc nộp hồ sơ thuế ban đầu cho chi cục thuế quận/ huyện nơi công ty bạn đặt trụ sở.  Vậy hồ sơ đăng ký thuế ban đầu bao gồm những loại hồ sơ, mẫu biểu gì? Thủ tục kê khai thuế ban đầu được thực hiện tại đâu? Hãy cùng Tư Vấn Đại Việt tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Nơi nộp và thời hạn nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu

 

Tùy thuộc vào hình thức đầu tư của doanh nghiệp, Sở Kế Hoạch Đầu Tư sẽ có phiếu chuyển tương ứng về Cục/ Chi cục thuế để doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp và làm việc. Trong nội dung bài viết này, Tư Vấn Đại Việt chỉ đề cập đến các loại hình công ty phổ biến, với 100% vốn Việt Nam, có quy mô vừa và nhỏ. Đối với loại hình doanh nghiệp này, sau khi bàn giao GPKD thì Sở KHĐT sẽ kèm theo một phiếu Thông Báo Về Cơ Quan Thuế Quản Lý.

 

Nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu tại đâu?

 

Đối với loại hình và quy mô doanh nghiệp đã đề cập, thì cơ quan thuế trực tiếp quản lý chính là chi cục thuế quận/ huyện nơi công ty bạn đặt trụ sở. Và trên phiếu Thông Báo Về Cơ Quan Thuế Quản Lý sẽ ghi rõ vấn đề này. Sau khi hoàn thành bước thành lập công ty, phiếu thông báo về cơ quan thuế quản lý sẽ được Sở Kế Hoạch Đầu Tư trả kèm với GPKD.

 

Thời hạn nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu

 

Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký thuế ban đầu sẽ là ngày cuối cùng của tháng ghi trên GPKD trong trường hợp doanh nghiệp bắt đầu sản xuất kinh doanh ngay khi nhận GPKD. Hoặc trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ghi trên GPKD trong trường hợp doanh nghiệp nhận được GPKD nhưng chưa đi vào hoạt động. Nhưng theo kinh nghiệm riêng của Tư Vấn Đại Việt, thì bạn hãy hoàn thiện ngay thủ tục kê khai thuế ban đầu với thời gian sớm nhất có thể vì bạn còn rất nhiều việc phải làm để vận hành doanh nghiệp của mình.

 

Hồ sơ kê khai thuế ban đầu bao gồm những gì?

 

Tùy thuộc vào từng chi cục, hồ sơ đăng ký thuế ban đầu sẽ bao gồm nhiều mẫu biểu và số lượng mẫu biểu có thể khác nhau. Sau đây, Tư Vấn Đại Việt sẽ đề cập đến bộ hồ sơ khai thuế ban đầu tại thành phố Hồ Chí Minh để các bạn tham khảo.

1. Công văn đăng kí hình thức kế toán áp dụng tại doanh nghiệp (chuẩn bị 02 bản)

Nội dung công văn sẽ bao gồm: Hình thức kế toán, hình thức nhập xuất hàng hóa, hình thức ghi sổ kế toán, phương pháp kế toán, chế độ kế toán áp dụng, loại hóa đơn sử dụng.

2. Công văn đăng kí chế độ kế toán áp dụng (chuẩn bị 02 bản)

Theo luật định hiện tại, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ áp dụng chế độ kế toán theo thông tư 133/2016/TT-BTC; nhưng đối với một số kế toán, khi học trên lý thuyết thì hệ thống tài khoản kế toán lại không theo thông tư 133 này. Cho nên, nếu muốn thuận tiện hơn cho công việc của mình, doanh nghiệp có thể làm công văn đăng kí chế độ kế toán áp dụng theo thông tư 200/2014/TT-BTC, và doanh nghiệp phải cam kết sử dụng chế độ kế toán theo thông tư 200 bình ổn trong vòng 02 năm.

3. Đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (chuẩn bị 02 bản)

Doanh nghiệp phải đăng kí phương pháp trích khấu hao tài sản cố định theo thông tư 45/2013/TT-BTC với cơ quan thuế quản lý. Các phương pháp trích khấu hao tài sản cố định phổ biến hiện nay là: khấu hao theo đường thẳng; khấu theo theo số dư giảm dần có điều chỉnh; khấu hao theo số lượng, khối lượng sản phẩm;…

4. Giấy ủy quyền (chuẩn bị 01 bản)

Nếu bạn không phải là đại diện pháp luật của công ty, hãy chuẩn bị 1 giấy ủy quyền khi tiến hành nộp hồ sơ đăng kí thuế ban đầu. Đa số các chi cục thuế tại thành phố Hồ Chí Minh mà chúng tôi tiến hành nộp hồ sơ sẽ không yêu cầu trình giấy ủy quyền này nhưng hãy chuẩn bị cho đúng trình tự, quy định của pháp luật.

 

Trên đây là 4 loại hồ sơ cơ bản trên, tùy một số chi cục, có thể sẽ yêu cầu thêm:

 

+ Quyết định bổ nhiệm kế toán

+ Quyết định bổ nhiệm giám đốc

 

Lưu ý khi nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu

 

Khi tiến hành nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu tại chi cục thuế, bạn nên chuẩn bị và nộp luôn các hồ sơ sau để bộ hồ sơ ban đầu của doanh nghiệp bạn hoàn chỉnh.

• Nộp tờ khai đăng kí thông tin sử dụng hóa đơn điện tử (02 bản – nộp tại chi cục thuế)

• Nộp trước tờ khai lệ phí môn bài qua mạng bằng chữ ký số (nộp online)

• Nộp tiền lệ phí môn bài qua tài khoản ngân hàng (nộp thuế điện tử)

 

Dịch vụ kê khai thuế ban đầu của Tư Vấn Đại Việt

 

Nếu bạn không có thời gian để thực hiện thủ tục đăng kí thuế ban đầu, hãy sử dụng ngay dịch vụ kê khai thuế lần đầu của Tư Vấn Đại Việt.

 

Quy trình thực hiện dịch vụ kê khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp

 

• Soạn, trình ký các biểu mẫu cần thiết

• Tiến hành nộp hồ sơ khai thuế ban đầu tại chi cục thuế

• Nhận kết quả và bàn giao hồ sơ cho doanh nghiệp

• Tư vấn thuế - kế toán sau khi hoàn thiện hồ sơ thuế ban đầu

 

Để được tư vấn và tham khảo dịch vụ, vui lòng liên hệ:

 

Công Ty TNHH Tư Vấn Đại Việt

Chuyên viên: Ms Thanh Phúc

P: 0905548995 / 0918588240

Zalo: 0905 548 995

E: tuvandaivietqn@gmail.com

W: www.giayphepdangkykinhdoanh.vn 



VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

VĂN PHÒNG BÌNH ĐỊNH

Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.giayphepdangkykinhdoanh.vn

Đang online: 34    Lượt truy cập: 776748

0918 588 240