» Thông tin » Thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
Danh Sách Sinh Viên 

Thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Dịch vụ làm thủ tục cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho những cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm là dịch vụ chuyên nghiệp của Đại Việt. Với nhiều năm kinh nghiệm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm chúng tôi cam kết làm hài lòng quý khách.

 Dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

1. Khái niệm về chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì?

Là chứng nhận bắt buộc, chứng minh cơ sở đủ điều kiện vệ sinh trước khi tiến hành sản xuất kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến thực phẩm; theo các điều kiện được quy định tại Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm
Nói cách khác, cơ sở khi sản xuất kinh doanh thực phẩm thì phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, trừ các trường hợp Cơ sở không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định tại Điều 12 Nghị Định 15/2018/NĐ-CP

Xem thêm:

>> Xin giấy phép kinh doanh đại lý gas

>> Xin giấy phép kinh doanh cửa hàng gas

>> Xin giấy phép kinh doanh dịch vụ giặt ủi

>> Xin giấy phép kinh doanh cửa hàng giày dép

2. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Khách hàng chỉ cung cấp duy nhất 2 hồ sơ sau:
1. Giấy phép đăng ký kinh doanh photo công chứng
2. Giấy khám sức khỏe (theo thông tư 14) của vài thành viên
3. Hồ sơ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm mà khách hàng sản xuất kinh doanh. ĐẠI VIỆT sẽ tư vấn rõ ràng và đơn giản nhất để hỗ trợ phần pháp lý này.
Bộ hồ sơ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tương đối phức tạp; với các loại hồ sơ như: Bản vẽ mặt bằng cơ sở sản xuất kinh doanh, Bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh, Bản liệt kê trang thiết bị, hồ sơ tập huấn kiến thức…).
(ĐẠI VIỆT sẽ đại diện soạn thảo tất cả hồ sơ và hướng dẫn set up cơ sở theo đúng quy chuẩn với chi phí tiết kiệm và đơn giản nhất)

3. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm của ĐẠI VIỆT

1. Tự hào là đơn vị tư vấn hàng đầu về dịch vụ làm giấy phép VSATTP vì vậy luôn đảm bảo tỉ lệ ra giấy cao nhất cho quý khách. ĐẠI VIỆT sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho quý khách
2. Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh
3. Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ĐẠI VIỆT có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi
4. Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ĐẠI VIỆT thay mặt quý khách soạn thảo
5. Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh
6. ĐẠI VIỆT hỗ trợ trọn vẹn các dịch vụ pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.

4. Quy trình xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm của ĐẠI VIỆT

1. Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải
2. Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ĐẠI VIỆT không
3. Khảo sát thực tế cơ sở sản xuất kinh doanh và tư vấn để set up theo đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm và quy trình một chiều về vệ sinh an toàn thực phẩm (Đây là một bước vô cùng quan trọng để doanh nghiệp có thể thuận lợi kinh doanh dù có bất kỳ đoàn thanh tra kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nào có kiểm tra cơ sở)
4. Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
5. Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khỏe.
6. Thông báo cho cơ sở thông tin thẩm định của đoàn thẩm định trước 1-2 ngày để doanh nghiệp chuẩn bị tiếp đoàn.
7. Tiếp đoàn thẩm định. Bên ĐẠI VIỆT sẽ cử người cùng tiếp đoàn với doanh nghiệp
8. Nhận giấy chứng nhận và bàn giao cho khách hàng
9. Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận.

5. Bao lâu được cấp khi tiến hành đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Thời hạn để được cấp giấy là từ 25 – 35 ngày (tùy sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp) khi sử dụng dịch vụ làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm của ĐẠI VIỆT.
Việc xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn mất thời gian khá nhiều, tuy nhiên ĐẠI VIỆT sẽ hướng dẫn cách để khách hàng có thể khai trương theo đúng tiến độ kinh doanh; và không cần phải chờ có giấy mới phải ra kinh doanh.

6. Thời hạn của giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là bao lâu?

Thời hạn của tất cả các loại giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là: 3 Năm. Sau khi hết hạn, công ty, hộ kinh doanh phải gia hạn lại giấy phép.
Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh.
Thủ tục gia hạn giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tương tự xin cấp lần đầu. Vì sau 3 năm, cơ sở vật chất của cơ sở không còn đảm bảo nữa nên cơ quan chức năng vẫn xuống thẩm định như quy trình cấp mới.

Xem thêm:

>> Xin giấy phép kinh doanh đồ gia dụng

>> Xin giấy phép kinh doanh cửa hàng bỉm sữa

>> Xin giấy phép kinh doanh hàng điện máy

>> Xin giấy phép kinh doanh đồ chơi trẻ em

7. Chi phí làm giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói

ĐẠI VIỆT cung cấp dịch vụ làm giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm với chi phí trọn gói nghĩa là đã bao hết tất cả các chi phí liên quan, không phát sinh đến khi ra được giấy chứng nhận.

8. Cách thức và phương thức thanh toán khi sử dụng dịch vụ vệ sinh an toàn thực phẩm như thế nào?

Khách hàng thanh toán 50% khi ký hợp đồng và nhận được phiếu thu khi thanh toán. Và thanh toán phần còn lại khi nhận được giấy phép.
ĐẠI VIỆT cam kết hoàn tiền nếu không ra được giấy phép, quy định này này giúp quý khách hàng yên tâm hơn. Tuy nhiên khi nhận triển khai thì bằng tâm huyết và uy tín, ĐẠI VIỆT hầu như ra được 100% hợp đồng ký kết.

9. Xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm ở đâu?

Các cơ quan sau chịu trách nhiệm cấp giấy chứng nhận:
• Ban quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, thành phố
• Bộ Y Tế, Cục hoặc Chi Cục vệ sinh an toàn thực phẩm (phụ lục II danh mục các sản phẩm/nhóm sản phẩm thực phẩm; hàng hóa thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ y tế Kèm theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP)
• Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn hoặc Sở Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn (phụ lục III danh mục các sản phẩm/nhóm sản phẩm thực phẩm; hàng hóa thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nông Nghiệp và phát triển nông thôn Kèm theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP)
• Bộ Công Thương hoặc Sở Công Thương (phụ lục IV danh mục các sản phẩm/nhóm sản phẩm thực phẩm; hàng hóa thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương Kèm theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP)
Việc xác định cơ quan cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là rất quan trọng vì sẽ tránh mất thời gian, chi phí khi xác định không đúng. Và thẩm quyền, cơ quan cấp giấy khác nhau tùy mặt hàng mà bạn sản xuất kinh doanh.

10. Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm có giá trị như nhau hay khác nhau?

Giá trị sử dụng của giấy chứng nhận như nhau dù là do bất kỳ cơ quan nào cấp.

11. Kinh doanh trước khi có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm có được không?

Theo quy định thì bắt buộc phải có giấy chứng nhận trước khi kinh doanh.
Khi sử dụng dịch vụ của ĐẠI VIỆT, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bạn kinh doanh trước khi có giấy thay vì phải đợi giấy phép rồi mới đủ điều kiện kinh doanh.

12. Mức phạt vi phạm về đăng kí giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Căn cứ Điều 18, Nghị định số 115/2018/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về vệ sinh an toàn thực phẩm. Vi phạm quy định về Giấy chứng nhận vsattp sẽ bị chế tài phạt tiền sau:
• Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống, mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.
• Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm; mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
• Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo lộ trình quy định của pháp luật.
Kèm theo chế tài phạt tiền thì bên sai phạm phải có những Biện pháp khắc phục hậu quả tùy vào mức độ sai phạm như sau:
• Buộc thu hồi thực phẩm đối với vi phạm.
• Buộc thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế hoặc buộc tiêu hủy thực phẩm.

13. Dịch vụ thành lập công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể

ĐẠI VIỆT là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực này vì vậy có thể hỗ trợ trọn vẹn cho khách hàng khi có như cầu đăng ký kinh doanh. Với chi phí hợp lý và đội ngũ nhiệt tình chuyên nghiệp.

14. Có phải xin cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cho từng cửa hàng nếu doanh nghiệp có nhiều cửa hàng, địa điểm kinh doanh?

Vì đây là giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nên theo quy định mỗi cơ sở phải có 1 giấy. Một giấy của trụ sở chính không thể dùng chung được cho toàn bộ hệ thống. Kèm theo đó là giấy phép kinh doanh của từng chi nhánh hay địa điểm kinh doanh

15. Các câu hỏi khách hàng thường vướng mắc khi sử dụng dịch vụ xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Có phải đi lại khi sử dụng dịch vụ xin cấp giấy phép VSATTP của ĐẠI VIỆT?
Phương châm của ĐẠI VIỆT luôn mong muốn khách hàng thuận lợi và tiết kiệm thời gian của khách hàng. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ thì hầu như không cần đi lại
Thủ tục triển khai có đơn giản?
Khách hàng chỉ cần cung cấp giấy phép kinh doanh, giấy khám sức khỏe và chứng từ hóa đơn mua nguyên liệu sản xuất thực phẩm. Phần còn lại ĐẠI VIỆT sẽ xử lý hết.
Có cần phải xuống thẩm định khi sử dụng dịch vụ?
Việc xin giấy chứng nhận ATTP thì bắt buộc phải có đoàn xuống thẩm định tại cơ sở. Dịch vụ xin giấy phép của ĐẠI VIỆT sẽ hỗ trợ quý khách tiếp đoàn đơn giản và nhanh chóng.
Khách hàng cần cung cấp hồ sơ gì khi sử dụng dịch vụ xin giấy phép an toàn?
- Giấy phép đăng ký kinh doanh photo công chứng.
- Giấy khám sức khỏe (theo thông tư 14) của vài thành viên
  

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

THÀNH LẬP CTY | ĐĂNG KÝ KINH DOANH



0905 548 995
0918 588 240



HỆ THỐNG VĂN PHÒNG TRÊN 32 TỈNH THÀNH
Điện thoại: 0905 548 995

GẶP TRỰC TIẾP CHÚNG TÔI TẠI ĐỊA CHỈ
VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: T6, tòa nhà Master, 155 Hai Bà Trưng, Q3, HCM 
VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: T3, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội 
VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 24 Trần Phú, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH THUÂN
Địa chỉ: 51 Lê quý Đôn, tp Phan Thiết, Bình Thuận
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG BÌNH
Địa chỉ: 106 Lý Thái Tổ, tp Đồng Hới, Quảng Bình
VĂN PHÒNG TẠI TT HUẾ
Địa chỉ: 100 Nguyễn Tất Thành, Hương Thủy, TT Huế
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG NAM
Địa chỉ: 159 Trần Quý Cáp, Tam Kỳ, Quảng Nam
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH ĐỊNH
Địa chỉ: 51 Trường Chinh, tp Quy Nhơn, Bình Định
VĂN PHÒNG TẠI KIÊN GIANG
Địa chỉ: Lô A5-25, Số 11, Tây Bắc, Rạch Giá, Kiên Giang
VĂN PHÒNG TẠI ĐẮK LẮK
Địa chỉ: 104 Ngô Quyền, tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC
Địa chỉ: KP3, P Tân Đồng, Đồng Xoài, Bình Phước
VĂN PHÒNG TẠI LONG AN
Địa chỉ: 140/5 Nguyễn Minh Đường, tp Tân An, Long An
VĂN PHÒNG TẠI LÂM ĐỒNG
Địa chỉ: 16 Trạng Trình, tp Đà Lạt, Lâm Đồng
VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ
Địa chỉ: An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.giayphepdangkykinhdoanh.vn

Đang online: 53    Lượt truy cập: 4961378